สร้างไฟล์ PDF ง่ายๆด้วย “PDFCreator”
PDF (Portable Document Format) เป็นไฟล์ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลกของอินเตอร์เน็ต คนส่วนใหญ่มักแนบไฟล์ไปกับอีเมล์ เนื่องจากไฟล์ที่ได้มีขนาดเล็ก มีคุณภาพค่อนข้างสูง และที่สำคัญมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีอีกด้วย เราสามารถสร้างไฟล์ PDF ได้จากโปรแกรมต่างๆ ไม่วาจะเป็นไฟล์จากตระกูล Microsoft Office หรือไฟล์รูปภาพ เพียงการเลือกสั่งพิมพ์ และเลือกเครื่องพิมพ์เป็นชื่อโปรแกรม PDF ที่คุณติดตั้งอยู่เท่านั้นโปรแกรมตัวนี้เป็น freeware การติดตั้งก็ง่ายๆครับ กด Next ๆ อย่างเคย วิธีใช้งานขอยกตัวอย่างเป็น Microsoft Wordแล้วกันนะครับ
- เปิดไฟล์ Word ขึ้นมา
- เลือกไปที่เมนู File > Print
- สังเกตเครื่องพิมพ์ดูดีๆจะมีชื่อ “PDFCreator” อยู่ด้วย ให้เลือกเครื่องพิมพ์ที่ชื่อ “PDFCreator” ตัวนั้นน๊ะแหล่ะ
- มันก็จะเด้งหน้าต่างมาให้เลือก กรอกชื่อ หรือ save ที่ไหน กรอกเสร็จก็กด saveซ้า….เป็นอันเสร็จพิธี