หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Pdf Printer

Pdf Printer

สร้างไฟล์ PDF ง่ายแค่ปลายนิ้วด้วย Bullzip PDF Printer !


ไฟล์ .PDF หรือ Portable Document Format เป็นไฟล์ที่ได้รับความนิยมมากในแวดวงการทำงานเอกสารและการพิมพ์ เพราะนอกไฟล์ยังสามารถป้องกันการแก้ไขได้แล้ว ยังทำให้ตัดปัญหาของเรื่องรูปแบบในเอกสารที่เราสร้างขึ้นมาผิดเพี้ยนอีกด้วย เช่น เราสร้างเอกสารใน Word 2003 แต่พอมาเปิดใน Word 2010 แล้วหน้าตาเอกสารดูผิดเพี้ยน หรือแม้กระทั่งในเอกสารที่่ราทำมีฟอนต์สวยๆ แต่พอมาเปิดในอีกเครื่องที่ไม่มีฟอนต์ที่เราใช้ ตัวอักษรก็จะผิดเพี้ยนไม่ตรงแบบที่เราต้องการ ดังนั้นการแปลงเอกสารที่จะใช้ในการพิมพ์หรือส่งต่อให้คนอื่นๆ ก็มักจะต้องแปลงเป็น .PDF เพราะฟอแมตนี้เป็นฟอแมตที่มาตราฐาน และเปิดได้ทุกแพลตฟอร์ม วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำโปรแกรมสร้างไฟล์ .PDF จากไฟล์เอกสารเราครับ คือโปรแกรม Bullzip PDF Printer โดยโปรแกรมนี้จะเป็นมากกว่าโปรแกรมเอกไฟล์เป็น .PDF ทั่วไปคือมันจพทำหน้าที่เปรียบเสมือน Printer หรือเครื่องปริ้นของเราเครื่องนึงเลยหล่ะครับ มันสามารถ Output จากไฟล์อะไร หรือโปรแกรมอะไรก็ได้ให้มาเป็น .PDF

คุณสมบัติของ Bullzip PDF Printer

-สร้างไฟล์ PDF จากการโปรแกรมอะไรก็ได้ที่มีการ Print
-รองรับการทำงานบน Microsoft Windows 2000/XP/XP x64/2003/2003 x64/Vista/Vista x64/2008/Windows 7
-รองรับ OS แบบ 64 บิต
-รองรับการตั้งรหัสผ่านให้ .PDF
-รองรับการเข้ารหัสแบบ 128/40 bit
-ปรับตั้งค่าความละเอียดของไฟล์ที่สร้างมาได้
-สามารถใส่ลายน้ำ(Watermark) ให้เอกสารได้
-รองรับเอกสารแบบ COM/ActiveX
-นอกจากสร้างไฟล์ .PDF ได้แล้วยังสร้างไฟล์ BMP, JPEG, PCX, PDF, PNG, and TIFF ได้อีกด้วย

วิธีใช้
อย่าง ที่บอกไว้ข้างต้นครับ โปรแกรมนี้เปรียบเสมือนเป็นเครื่องพิมพ์(Printer) เครื่องหนึ่งของเรา แต่เมื่อสั่งพิมพ์ผ่านเครื่องพิม์เครื่องนี้แล้วจะได้เป็นไฟล์ .PDF ออกมาครับ ดังนั้นเวลาเราจะสร้างไฟล์ .PDF ก็ให้เข้าเมนูคำสั่ง “พิมพ์(Print)” ของโปรแกรมนั้นๆแล้วเลือกเครื่องพิมพ์เป็น Bullzip PDF Printer จากนั้นจะมีหน้าต่างของโปรแกรมขึ้นมาให้เราเลือกออฟชั่นต่างๆในการสร้างไฟล์