หน้าเว็บ

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ดาวน์โหลด โปรแกรม pdf


ดาวน์โหลด โปรแกรม pdf

  • หลังการติดตั้งโปรแกรม PDFCreator จะมีหลักการเดียวกับโปรแกรม Adobe Acrobat กล่าวคือ จะได้ Printer ตัวใหม่ที่ชื่อว่า PDFCreator
  • ดังนั้น การใช้งาน PDFCreator จะรองรับโปรแกรมทุกประเภทที่สามารถสั่งพิมพ์ได้ เพราะว่าเวลาจะแปลงไฟล์เป็น PDF ก็เพียงเลือก printer ที่ชื่อว่า PDFCreator เท่านั้น
  • นอกจากนี้การแปลงไฟล์ของ PDFCreator ยังสามารถแปลงไฟล์ทั่วไปเป็นรูปภาพได้ด้วยครับ เวลาเลือก Save ให้เลือกประเภทไฟล์เป็น รูปภาพ เช่น Jpeg, Tiff เป็นต้น แทน PDF เท่านั้น 
PDFCreator เป็นโปรแกรมสำหรับสร้างเอกสาร PDF โดยตรงจากโปรแกรมวินโดวส์โปรแกรมใดก็ได้ เอกสาร PDF เป็นมาตรฐานสำหรับสิ่งพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ เพราะผู้เขียนสามารถมั่นใจได้ว่าเอกสารจะสามารถแสดงออกมาได้เหมือนกับที่ ตั้งใจไว้บนทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่ขึ้นกับว่าฟอนต์ในระบบของผู้ดูจะเหมือนกันหรือมีอยู่หรือไม่


ติดตั้ง

เมื่อผู้ใช้งานทำการดับเบิ้ลคลิกไฟล์ที่ได้ทำการดาวน์โหลดมา ก็จะเข้าสู่การติดตั้งจากนั้นก็ให้ทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ (คลิก Next หรือ Enter ไปเรื่อยๆ )จนจบขั้นตอน ขั้นตอนสุดท้ายก็จะสั่งให้ผู้ใช้งานทำการ Restart เครื่องใหม่เพื่อเข้าสู่การใช้งานอีกครั้งครับ





ใช้งาน

การใช้งานก็เพียงสั่งพิมพ์จากโปรแกรมใดก็ได้ แล้วเลือก "PDFCreator" จากรายการเครื่องพิมพ์ กด "Save" แล้วใส่ชื่อไฟล์ PDF ที่จะเป็น output เท่านี้ก็จะได้ไฟล์ PDF ที่ต้องการ



นอกจากนี้คุณยังสามารถใส่ข้อมูลเพื่อจำแนกเอกสาร เช่นหัวเรื่อง วันที่สร้าง และผู้สร้าง PDFCreator มีไดอะลอก Options ให้คุณควบคุมกระบวนการอย่างละเอียด คุณสามารถตั้งความละเอียดและระดับการบีบอัดของไฟล์ต่าง ๆ ควบคุมว่าฟอนต์จะถูกใส่ลงไปอย่างไร และยังมีความสามารถด้านความปลอดภัยเพื่อปกป้องเอกสารของคุณด้วยรหัสผ่าน นอกจาก PDF แล้ว PDFCreator ยังรองรับการ ouput ออกมาเป็น JPEG, PNG, BMP, PCX, TIFF, Postscript (PS) และ Encapsulated Postscript (EPS) อีกด้วย